Tin mới

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Cuộc thảm sát lớn nhất nước Mỹ do một kẻ 64 tuổi xả súng trong đêm hội âm nhạc

59 người chết trong vụ xả súng thảm khốc nhất lịch sử Mỹ. Một tay súng từ tầng cao khách sạn nã đạn vào đám đông xem ca nhạc tại thành phố Las Vegas, làm 59 người chết, hơn 500 người bị thương.
Vị trí khách sạn và SÒng bạc Mandalay Bay so với địa điểm tổ chức lễ hội âm nhạc. Theo BBC new.
Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 22h30 tối 1/10. Hàng chục xe tuần tra của cảnh sát đổ về đường Las Vegas Strip sau khi giới chức nhận được thông tin về một kẻ xả súng gần lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest.

Số người chết đã tăng lên 59 người, trong khi có 527 người bị thương, Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng Las Vegas cho biết. Đây là vụ xả súng làm nhiều người chết nhất lịch sử Mỹ, theo CNN. Nó vượt qua vụ xả súng hộp đêm Pulse hồi tháng 6/2016, trong đó 49 người chết.

Nghi phạm là Stephen Paddock, 64 tuổi. Cảnh sát trưởng Lombardo xác nhận tay súng nã đạn từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay. "Kẻ tấn công chính đã chết.... hiện trường đã tĩnh lặng", ông xác nhận. Người đàn ông này sống tại địa phương, hiện chưa rõ động cơ gây án.
Chân dung của kẻ xả súng, được biết người đàn ông này 64 tuổi và IS đã đứng ra nhận vụ việc này.
"Hiện chúng tôi tin đây là một nghi phạm duy nhất, một kẻ hành động theo kiểu 'sói đơn độc' và chúng tôi đã kiểm soát khu vực", ông nói. Khi được hỏi liệu người này có thuộc nhóm phiến quân nào hay không, ông Lombardo đáp: "Không".

Nghi phạm không sử dụng bom trong cuộc tấn công, tuy nhiên cảnh sát đã thực hiện một vụ nổ có kiểm soát để tiếp cận người này. Nghi phạm xả súng đã chết, nhưng Marylou Danley, một người phụ nữ châu Á đi cùng, đang lẩn trốn.

Người đi xem ca nhạc nhìn thấy tia lửa đạn lóe lên từ các tầng cao của khu Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay và nghe thấy tiếng súng máy. Các nhân chứng nhìn thấy nhiều nạn nhân khi họ bỏ chạy trong lúc đạn trút như mưa xuống khu tổ chức lễ hội âm nhạc, theo AP.

Trả lời phỏng vấn NBC Las Vegas, hai nhân chứng nói ban đầu họ nghe thấy âm thanh "như pháo nổ", nhưng sau đó xác định một hoặc nhiều tay súng xả "lần lượt từng băng đạn" vào đám đông.
Khung cảnh la hét, nhốn nháo khi nghe thấy tiếng súng nổ hàng loạt.
Kodiak Yazzie, 36 tuổi, nói anh và bạn gái đang xem nghệ sĩ Jason Aldean trình diễn thì nghe thấy tiếng như pháo hoa. Nhạc tạm dừng và bắt đầu lại trước khi loạt tiếng súng khiến những người biểu diễn cũng phải bỏ chạy khỏi sân khấu, tìm nơi ẩn nấp. Hàng nghìn người bỏ chạy khi tiếng súng nổ ra hơn 5 phút, Yazzie nói. Một số nhân chứng khác cho rằng vụ xả súng kéo dài từ 10 - 15 phút.

Video trên mạng xã hội cho thấy người đi xem ca nhạc nằm rạp xuống đất, la hét, trong khi những người khác bỏ chạy, nắm tay nhau, theo đôi hoặc nhóm.

Một số chuyến bay đi và đến tại sân bay quốc tế McCarran, cách trung tâm Las Vegas 8 km về phía nam, bị chuyển hướng do vụ nổ súng.

Tòa thị chính Las Vegas cho rằng đã có "một đêm rất buồn với Las Vegas" và cảnh báo người dân tránh xa đầu phía nam của đường Las Vegas Strip, nơi có Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay. Thị trưởng thành phố phản ứng trước vụ tấn công bằng thông điệp "cầu nguyện cho Las Vegas" trên Twitter.
"Cầu nguyện cho Las Vegas"
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2/10 lên án vụ xả súng là "hành động cực kỳ tàn ác". Ông cho rằng "đây là một giai đoạn rất đen tối" nhưng không đề cập đến việc Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm. Ông Trump sẽ tới Las Vegas vào ngày 4/10. Mỹ sẽ treo cờ rủ đến ngày 6/10 để tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng, theo thông báo từ Nhà Trắng.

Cảnh sát đã phát hiện 23 khẩu súng trong căn phòng khách sạn của Paddock và thu hồi 19 khẩu súng, một số thuốc nổ và vài nghìn viên đạn cùng các thiết bị điện tử tại nhà riêng của y ở thành phố Mesquite, bang Nevada.

Theo Trọng Giáp (Vnexpress.net)

Share this:

Đăng nhận xét

 
Về trang đầu
(C) 2006 - 2016 DIỄN ĐÀN NGHỆ THUẬT VIỆT NAM

Diễn đàn Chủ Doanh nghiệp| Lãnh đạo Việt Nam| Nhân tài Việt Nam| Nghệ thuật | Người kể chuyện| Việt Nam Speakers
Nghệ sĩ Việt Nam. Designed by OddThemes
lăng mộ đá toyota thanh hóa