Tin mới

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Cơ hội chỉ đến 1 lần

Chuyện kể rằng có một chàng trai rất thích cô con gái của một ông chủ nông trại, lấy hết can đảm, cuối cùng cậu đã quyết định tới nông trại đó để cầu hôn.

Ông chủ nông trại nhìn cậu một lượt, rồi nói: "Chúng ta hãy tới chỗ bãi cỏ, ta sẽ thả ra 3 con bò đực ra, nếu cậu tóm được bất cứ đuôi con bò nào, ta sẽ gả con gái cho cậu".

Khi tới bãi cỏ, cậu rất nóng lòng, háo hức chờ đợi ông thả con bò đầu tiên ra. Đợi một lúc, cánh cửa mở ra, con bò đầu tiên chạy tới, một chú bò to khỏe đủng đỉnh đi ra, lần đầu tiên cậu thấy con bò to đến vậy. Cậu nghĩ "Vẫn còn 2 cơ hội nữa, bỏ qua lần đầu tiên này thôi" - rồi cậu đứng qua một bên cho con bò chạy qua.

Cánh cửa lần nữa lại mở, con bò thứ 2 chạy ra. Nhưng lần này lại là một con bò khổng lồ, trông rất hung dữ. Nó đứng một chỗ cào chân xuống đất, và gầm gừ mấy tiếng. Cậu ồ lên: "Thật là quá đáng sợ, dù con phía sau có thế nào, có khi cũng không đáng sợ bằng con này" - Thế rồi cậu chạy ngay ra phía hàng rào tránh, và đợi con bò thứ hai chạy qua.
Cơ hội cuối cùng, chú bò thứ 3 được thả ra. Vừa nhìn thấy con bò, chàng thanh niên đã sáng mắt lên vui vẻ: Con bò thứ ba rất nhỏ và gầy - cậu thầm nghĩ lần này chắc chắn bắt được đuôi bò. Cậu vội lao ra đến bên con bò - nhưng trớ trêu thay con bò này không có đuôi.

Ông chủ trại xuất hiện, lên tiếng: Rất tiếc, cậu quá nhút nhát và tâm lý đợi chờ may mắn nên cậu đã bỏ lỡ hai cơ hội.

☝️ Bài học là "nếu không chắc chắn rằng cơ hội lần sau là tốt nhất, thì hãy chớp lấy cơ hội ngay khi có thể!".
✌️ Danh ngôn cũng có câu "Khi bạn bước tới cánh cửa cơ hội, không cần phải gõ cửa, cứ đạp tung vào, nở một nụ cười và tự giới thiệu bản thân!".

Sưu tầm

Share this:

Đăng nhận xét

 
Về trang đầu
(C) 2006 - 2016 DIỄN ĐÀN NGHỆ THUẬT VIỆT NAM

Diễn đàn Chủ Doanh nghiệp| Lãnh đạo Việt Nam| Nhân tài Việt Nam| Nghệ thuật | Người kể chuyện| Việt Nam Speakers
Nghệ sĩ Việt Nam. Designed by OddThemes
lăng mộ đá toyota thanh hóa