Tin mới

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Mỹ Tâm liên tục gây "choáng" cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc

Hơn ba tiếng đồng hồ diễn ra, đêm nhạc "Ô cửa màu xanh" của Mỹ Tâm khép lại với nhiều cảm xúc. Bản thân nữ ca sĩ cũng không giấu được niềm hạnh phúc khi nhận được sự yêu thương từ khán giả cho chương trình đặc biệt mừng sinh nhật.

Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 1.

Tối 16/1, Mỹ Tâm tổ chức đêm nhạc đặc biệt mang tên "Ô cửa màu xanh" tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Chương trình được nữ ca sĩ chuẩn bị khá kỹ lưỡng, mang màu sắc nhạc kịch. Đặc biệt, đêm này cũng được tổ chức vào đúng ngày sinh nhật của Mỹ Tâm nên để lại không chỉ đối với riêng cô mà cả những người hâm mộ nhiều cảm xúc ý nghĩa. Đây còn được xem như dịp để "Họa mi tóc nâu" gửi lời cảm ơn đến những khán giả đã luôn dõi theo và ủng hộ mình trong suốt một năm qua. Mỹ Tâm cho biết, toàn bộ số tiền thu được trong đêm sẽ được cô dành cho các chuyến từ thiện sắp tới.
20 giờ, đêm nhạc bắt đầu diễn ra đúng như dự kiến. Lượng khán giả phủ kín cả hai tầng khán đài với thông báo "cháy vé" từ trước đó đủ chứng tỏ sức hút lớn của cái tên Mỹ Tâm trong lòng công chúng yêu nhạc.
Trên nền nhạc ca khúc "Ước gì", Mỹ Tâm xuất hiện cùng 6 học trò của mình tại "Giọng hát Việt 2015" là Đức Phúc, Bảo Uyên, Vân Anh, Ngọc Sang, Thu Thủy và Thái Sơn trong những tràng pháo tay giòn giã từ khán giả. Màn hòa giọng của các cô trò khiến người xem vỡ òa cảm xúc ở những đoạn phiêu linh, hỗ trợ bè một cách mượt mà. Sau tiết mục mở màn, vị huấn luyện viên "Giọng hát Việt 2015" dành lời cảm ơn đến các học trò, đồng thời chia sẻ tình cảm của mình đến các bạn sau nhiều tháng đồng hành cùng nhau.
Đêm nhạc có nhiều điểm nhấn, không chỉ riêng về phần âm nhạc mà còn ở nhiều khoảnh khắc đầy cảm xúc.
Khoảnh khắc để lại cho "Họa mi tóc nâu" và hàng nghìn khán giả tham dự nhiều cảm xúc nhất đó là màn tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ dành cho chủ nhân đêm nhạc ngay trên sân khấu. Sau tiết mục kết hợp cùng Quang Dũng và Trọng Tấn – hai ca sĩ khách mời trong đêm, Mỹ Tâm được yêu cầu nhắm mắt lại. Trong tiếng đếm ngược của khán giả, bất ngờ hai bên sân khấu xuất hiện các em bé diện trang phục gần giống với nữ ca sĩ tiến lên sân khấu trên nền nhạc "Happy Birthday". Hàng nghìn người trong khán phòng reo hò tên Mỹ Tâm và hòa giọng vào ca khúc ở khoảnh khắc này như món quà đặc biệt gửi đến cô.
Trong cánh gà, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng các học trò của Mỹ Tâm ôm hoa và bánh kem ra chúc mừng, khiến cô không khỏi xúc động. "Ông hoàng nhạc Việt" chia sẻ anh có mặt từ sớm, nhưng muốn dành cho cô em đồng nghiệp sự bất ngờ nên đã chọn góc kín đáo ngồi đợi đến khoảnh khắc này. "Năm nào tôi cũng cố gắng tham gia vào ngày đặc biệt của "bé" để hy vọng mang đến một món quà, một niềm vui nhỏ dành cho em", anh nói.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 2.
Sau đó, Mỹ Tâm còn trêu rằng: "Sao Tâm cảm thấy tiết mục này sao giống như một lễ cưới quá, vừa có hoa, vừa có bánh kem. Thậm chí anh Hưng cũng diện trang phục vest giống chú rể quá". Đàm Vĩnh Hưng đáp lại, anh muốn nhân cơ hội này được đứng trên sân khấu như một khoảnh khắc đám cưới, dù chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Nhiều khán giả đồng loạt ồ lên và vỗ tay ở đoạn này.
Sau tiết mục mừng tuổi mới, Mỹ Tâm giới thiệu đến khán giả sáng tác mới nhất của mình là ca khúc "Đôi mắt màu xanh" – chủ đề của đêm nhạc. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng cô viết ca khúc này trong vòng 15 phút, sau khi có được cảm hứng từ một buổi chiều nghe nhạc và đọc sách. "Thông điệp của ca khúc như lời tự sự của người con gái đã vượt qua mọi đau khổ trong tình yêu, biết tha thứ hết tất cả để hướng đến một tương lai tươi sáng, nhìn cuộc sống với ánh mắt đầy hy vọng", Mỹ Tâm bày tỏ. Một đoạn teaser MV cũng được nữ ca sĩ tiết lộ sau tiết mục này trong sự hào hứng chờ đợi từ người hâm mộ.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 4.
Từ phần này trở đi, những tiết mục về sau dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc bất ngờ, mà mỗi ca khúc đều khiến người xem ngỡ là cái kết đẹp của chương trình. Nếu phần dàn dựng hai ca khúc "Thứ tha" và "Vì em quá yêu anh" mang màu sắc hoành tráng thì tiết mục "My Friend" khiến khán giả không khỏi rời mắt khỏi những màn hình nhỏ được bố trí trên sân khấu, ghi hình trực tiếp gương mặt và cảm xúc của mỗi khán giả đang ngồi thưởng thức bên dưới.
Mỹ Tâm cho biết, đây là ý đồ của cô và đạo diễn Quang Dũng nhằm tạo cảm giác được "chạm tay" vào những khán giả đang ngồi ở xa. Tiết mục "Nụ hôn bất ngờ" được dàn dựng hoành tráng, chính thức khép lại đêm nhạc thay cho lời cảm ơn của nữ ca sĩ đến tất cả mọi người.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 5.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 6.
Nội dung đêm nhạc được chia làm nhiều mảng. Các tiết mục đều được xử lý theo phong cách mới, với phần đệm phối của ban nhạc sống, mang đến nhiều cảm xúc hơn.
Trước đó ở phần đầu chương trình, những ca khúc "Nhé anh", "Giấc mơ tình yêu", "Đôi cánh tình yêu"… gợi cho người nghe nhiều cảm xúc ở quãng thời gian đầu Mỹ Tâm đi hát. Sau những tiết mục này, nữ ca sĩ bắt đầu chia sẻ về kỷ niệm trên con đường ca hát cách đây nhiều năm về trước - ngày mà cô còn mới đứng trên sân khấu "Giai điệu tình yêu", đội vòng hoa và ngồi xích đu biểu diễn.
Đêm nhạc không có MC, Mỹ Tâm dẫn dắt câu chuyện theo mạch cảm xúc riêng, bằng những chia sẻ liên quan đến kỷ niệm trên chuyến hành trình âm nhạc của mình. Cô xây dựng nội dung kịch bản như một câu chuyện thường ngày, với những phút trải lòng thoải mái cùng bạn bè về công việc, tình cảm riêng tư. Thỉnh thoảng trong lúc nói chuyện với khán giả và khách mời, nữ ca sĩ pha trò hài hước theo phong cách "tưng tưng" của mình, mang đến nhiều tràng cười cho cả khán phòng.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 7.
Hàng loạt ca khúc quen thuộc như "Chuyện như chưa bắt đầu", "Sai", "Như một giấc mơ", "Vì em có anh"… đánh dấu bước chuyển mình trong âm nhạc của Mỹ Tâm trong những năm gần đây, được nhiều khán giả hát theo khá trọn vẹn. Tiếp đến, cô gửi đến khán giả ca khúc "Yêu xa" của Vũ Cát Tường với chia sẻ rằng bản thân rất hâm mộ sự tinh tế trong âm nhạc ở nhạc sĩ trẻ này. "Em ấy phải có một tâm hồn sâu sắc mới có thể cho ra đời một tác phẩm đẹp như vậy. Sau khi thấy học trò Đức Phúc biểu diễn ở "Giọng hát Việt" hay quá, Tâm cũng muốn bắt chước hát theo", nữ ca sĩ bày tỏ. Với cách xử lý lúc sâu lắng, khi day dứt, "Họa mi tóc nâu" khiến cả không gian như lắng lại ở mảng âm nhạc này.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 9.
Một điểm nhấn khác trong phần âm nhạc của đêm diễn này đó là lần đầu tiên Mỹ Tâm thể hiện khả năng hát các tình khúc bolero. Cô thể hiện lần lượt những bản tình ca bất hủ như "Cám ơn người tình", "Em đến thăm anh đêm ba mươi", "Sầu lẻ bóng"… khiến nhiều khán giả bất ngờ bởi giọng hát da diết, đầy cảm xúc. Mỹ Tâm chia sẻ, cả gia đình mình đều là fan của nhạc sến nên mỗi lần sum họp về nhà dịp lễ Tết, cô thường chuẩn bị những ca khúc ở thể loại này hát tặng mọi người. "Quý vị khán giả có thể yên tâm là Tâm không theo dòng nhạc này đâu. Đây chỉ là chút gia vị khác cho đêm nhạc hôm nay thôi", cô nói vui.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 11.
Hai khách mời Quang Dũng và Trọng Tấn bên cạnh việc biểu diễn các ca khúc quen thuộc của mình, còn có màn song ca ấn tượng với Mỹ Tâm. "Ngôi sao cô đơn" và "Anh còn nợ em" là hai ca khúc Quang Dũng kết hợp cùng Mỹ Tâm ở dòng nhạc trữ tình quen thuộc. Trong khi đó, Trọng Tấn và chủ nhân đêm nhạc hòa giọng trong những tiết mục Opera đầy ấn tượng qua liên khúc "The Phantom Of The Opera – God Father – A Time For Us". 
Mỹ Tâm đã phải tập luyện khá kỹ cho những tiết mục này bởi dòng nhạc opera không thuộc quãng giọng của cô. "Tâm liều lĩnh thể hiện là vì rất thích anh Trọng Tấn, muốn chọn những ca khúc phù hợp để anh khoe chất giọng đẹp nhất của mình", cô nói.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 12.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 13.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 14.
Đêm nhạc đơn giản nhưng thỏa mãn về phần nghe lẫn phần nhìn.
Trong suốt hơn ba giờ đồng hồ với 25 ca khúc, Mỹ Tâm dường như thể hiện được trọn những góc nhìn đa chiều về âm nhạc của mình, từ trữ tình, đến sôi động, thậm chí cả những ca khúc không thuộc thế mạnh. Hiệu ứng ánh sáng và cách bố trí sân khấu nhìn chung hỗ trợ tốt cho các màn biểu diễn về mặt hình ảnh. Sự kết hợp cùng vũ đoàn ở những tiết mục được dàn dựng theo phong cách nhạc kịch gợi cho khán giả về không gian âm nhạc của nhiều thập niên trước. Nhờ vậy, cảm xúc về các bài hát cũng được khoác lên lớp áo mới. Trang phục của Mỹ Tâm được thiết kế đa dạng, nhiều phong cách và có sự phù hợp với từng mảng âm nhạc.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 15.
Về phần nghe, phần âm nhạc bolero khiến nhiều người có cảm giác không khí đêm diễn bị chùng xuống nhưng có thể được xem là góc nhìn mới mà người yêu nhạc hiếm thấy ở Mỹ Tâm trước đó. Còn lại, "Họa mi tóc nâu" tiếp tục được khen ngợi nhiều ở khả năng hát live tốt, giọng hát ổn định dù vừa hát, vừa nói chuyện dẫn dắt chương trình hơn 20 tiết mục.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 16.
Chị Vân (43 tuổi) chia sẻ cảm xúc sau đêm nhạc: "Là một khán giả của Mỹ Tâm trong một thời gian dài, tôi cảm thấy âm nhạc của cô ấy dường như xóa tan mọi rào cản về thế hệ, khiến tất cả những người yêu mến cô tìm được tiếng nói chung khi ngồi lại thưởng thức đêm diễn. Tôi có hơi tiếc vì những ca khúc ở thời gian đầu Mỹ Tâm đi hát không được biểu diễn nhiều trong đêm này. Nhưng bù lại, những thể loại âm nhạc khác như bolero, opera là phần khiến tôi cảm thấy bất ngờ và thú vị, vì hiếm khi được nghe Tâm hát những ca khúc đó ở sân khấu ca nhạc khác".
Trong khi đó, một khán giả trẻ tuổi lại cho biết anh rất vui vì đêm nhạc của thần tượng diễn ra thành công, hầu như không có sự cố nào. "Mỹ Tâm luôn biết cách khiến người hâm mộ bất ngờ. Không giống những đêm nhạc khác, buổi diễn hôm nay với tôi như một không gian giao lưu ấm áp giữa Tâm và các thành viên trong gia đình lớn, chứ không còn là ca sĩ với khán giả. Không chỉ bằng âm nhạc, Mỹ Tâm còn chạm vào trái tim người hâm mộ bởi sự gần gũi từ cách nói chuyện đến những cử chỉ tự nhiên, đáng yêu trên sân khấu", anh nói.
Mỹ Tâm liên tục gây choáng cho khán giả trong đêm nhạc mừng sinh nhật đầy cảm xúc - Ảnh 17.
Theo Nhật Duy - Ảnh: Thắng Đặng; Clip: Nhật Duy / Trí Thức Trẻ

Share this:

Đăng nhận xét

 
Về trang đầu
(C) 2006 - 2016 DIỄN ĐÀN NGHỆ THUẬT VIỆT NAM

Diễn đàn Chủ Doanh nghiệp| Lãnh đạo Việt Nam| Nhân tài Việt Nam| Nghệ thuật | Người kể chuyện| Việt Nam Speakers
Nghệ sĩ Việt Nam. Designed by OddThemes
lăng mộ đá toyota thanh hóa