Tin mới

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

Vì sao mọi người đổ xô tìm kiếm Đồ Đồng Hưng Thịnh?

Đồ đồng phong thuỷ là một trong những loại chế tác tâm linh, mỹ nghệ, đại diện cho văn hoá, lịch sử từ thuở Đông Sơn của Việt Nam. Trong đó, Đồ Đồng Hưng Thịnh là thương hiệu đồ đồng được chính các nghệ nhân của làng nghề đúc đồng Ý Yên, Nam Địnhh mài rũa, đẽo gọt bằng 100% thủ công.  Tại Ý Yên, nghề đúc đồng đã có gần 900 năm lưu truyền và phát triển. Đến nay, những tác phẩm đồ đồng nơi đây vẫn luôn khẳng định được những người yêu thích đồ đồng và các món đồ phong thuỷ yêu thích và khẳng định chất lượng.

Đồ đồng Hưng Thịnh


Lịch sử hình thành làng nghề đúc đồng gần 900 năm

Theo hành trình thời gian, nghề đúc đồng Ý Yên, Nam Đinh đã có gần 900 năm tuổi đời.
Tương truyền, tại phủ Yên Khánh, có ông Nguyễn Chí Thành từ nhỏ đã xuất gia theo hầu Thiền sư Giác Không. Ông nổi tiếng tài hoa, đi đến đâu cũng tích cực truyền bá kiến thức cho mọi người.

Trong hành trình của mình, ông có ghé qua Ý Yên, Nam Định. Dân làng nơi đây vì thế mà có cơ duyên học hỏi cách làm khuôn để đúc đồng từ ông. Trải qua hàng trăm năm, làng nghề đúc đồng nơi đây vẫn tiếp tục lưu truyền và phát triển nghề cổ. Tạo ra hàng trăm ngàn các công trình đồ đồng vĩ đại và hàng triệu sản phẩm đồ đồng đến tay người yêu thích. 

Giá trị thẩm mỹ không thể phủ nhận của Đồ Đồng Hưng Thịnh

Từ thế hệ này sang thế hệ khác, kinh nghiệm đúc đồng được lưu truyền, gìn giữ và phát huy. Chính vì thế nghề đúc đồng không bị mai một. Thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống cha anh, chăm chỉ rèn luyện, tích cực sáng tạo. Điều quan trọng là phải có cái tâm trong nghề. Đó là điều không thể phủ nhận khi đồ đồng Ý Yên nổi tiếng là đẹp và tinh xảo. 

Anh Trần Đình Hưng - Người sáng lập thương hiệu Đồng Đồng Hưng Thịnh

Là thế hệ thứ 5 trong gia đình trong làng nghề Ý Yên, anh Trần Đình Hưng đã sáng lập thương hiệu Đồ Đồng Hưng Thịnh để đưa các sản phẩm giá trị đến khắp mọi miền trên Tổ quốc. 

Ở mỗi món đồ đồng Hưng Thịnh, chúng đều toát lên thần thái sống động, đường nét uyển chuyển, bố cục hài hòa nhờ bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân trong làng nghề. Tại đây, mỗi công đoạn đều được các nghệ nhân cần mẫn, chăm chỉ thực hiện bằng 100% thủ công. Tạo nên cái hồn riêng, nét riêng cho từng chế tác. 


Các ưu điểm của Đồ Đồng Hưng Thịnh: 
- Sản phẩm được các nghệ nhân đúc thủ công 100%. Tạo ra những chế tác có hồn riêng, đường nét tinh tế, sắc sảo và nghệ thuật. Không bị thô cứng như các sản phẩn đồng làm bằng máy. 

- Giá trị thẩm mỹ cao. Màu sắc bóng, đẹp, lâu bị xuống màu và sử dụng truyền đời. 

- Đồ đồng Hưng Thịnh được đúc từ đồng nguyên chất, không pha tạp và có tỉ lệ đảm bảo từ 80% đồng nguyên chất trở lên. 

Đồ đồng Hưng Thịnh

Đồ đồng Hưng Thịnh có những sản phẩm gì? 

Khi đến với phòng trưng bày các sản phẩm của Đồ Đồng Hưng Thịnh, có lẽ ai cũng phải thán phục tài hoa của người nghệ nhân làng nghề Ý Yên, Nam Định. 
Bởi mỗi sản phẩm đều có sắc thái, nét đẹp riêng có của mình. 

Đầu tiên là bộ sản phẩm đồ thờ bằng đồng: 

- Đỉnh đồng mang trên mình sự uy nghiêm, trầm lắng. 
- Đôi hạc đồng, đôi chân nến lại tạo nên nét hài hoà, tinh mỹ trong bộ đồ thờ. Thể hiện cho sự kết nối, bắc cầu giữa tổ tiên và con cháu. 

Đôi chân nến - Đồ Đồng Hưng Thịnh

Đồ thờ bằng đồng


Đỉnh đồng Hưng Thịnh

- Bộ ngai, khay chén đồng đề toát ra vẻ đẹp trầm lắng, trang nghiêm và tỏ lòng thành kính với ông bà tổ tiên. 
Đồ thờ bằng đồng mang lại nét đẹp truyền thống cho gia đình. Bởi lẽ, những món đồ này có thể được sử dụng truyền từ đời này sang đời khác. Như một món cổ vật kết nối các thế hệ trong gia đình và mang ý nghĩa tâm linh cao cả. Giúp gắn kết niềm tin, tình cảm và như một dòng chảy dài nối quá khứ với hiện tại và tương lai. 


Thứ hai, khi nhắc đến Đồ đồng Hưng Thịnh thì không thể không nhắc đến Tượng đồng Đức Thánh Trần Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. 

Có thể nói, nét riêng và đặc sắc nhất tại Hưng Thịnh chính là các chế tác Tượng Đức Thánh Trần. 
Với mong muốn mỗi dòng họ Trần trên khắp cả nước đều được sở hữu một bức tượng Trần Quốc Tuấn, anh Trần Đình Hưng đã và đang tổ chức tặng tượng đồng của vị Tướng Trần này đến dòng họ Trần ở các tỉnh. Mới đây nhất là tặng dòng họ Trần tại tỉnh Thái Bình. 


Nếu như tại Trung Quốc, việc thờ Quan công với mong muốn trấn trạch, trừ tà. Thì trong lịch sử và văn hóa Việt Nam, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn giữ một vị trí hết sức đặc biệt. Từ một danh tướng của vương triều Trần ông đã vươn đến một biểu tượng văn hóa, trở thành Đức Thánh Trần trong đời sống tâm linh tín ngưỡng của người Việt Nam.

Tượng đồng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Chính vì thế, tượng Hưng Đạo Vương được rất nhiều gia chủ chọn làm tượng trưng bày. Tượng đức thánh Trần có khả năng xua đuổi tà ma, âm khí và những vận đen đủi; đồng thời chống lại được những năng lượng xấu và chuyển hóa thành năng lượng tốt đi vào căn nhà. Chính vì vậy mà khi sở hữu bức tượng đức thánh Trần sẽ mang đến cho gia chủ được những điều may mắn.

Thứ ba chính là Trống đồng (trong dong)

Trống đồng Hưng Thịnh được làm theo họa tiết hoa văn của trống đồng Đông Sơn, Ngọc Lũ với họa tiết hoa văn cổ, chi tiết trống đồng mô tả cảnh sinh hoạt của người Việt Nam thời Đông Sơn, tất cả những hình ảnh đời thường ấy được khắc họa lên trên trống đồng.

Mặt trống đồng thường được treo ở phòng làm việc, phía sau ghế ngồi và tranh trống đồng còn được treo ở phòng khách để trang trí nội thất gia đình. Treo tranh trống đồng mặt trống đồng trong nhà mang một vẻ đẹp sang trọng và lịch sự, cổ kính và uy nghiêm. Một nét văn hóa của người Việt, một góc cuộc sống của xã hội xưa.


Ngoài việc treo mặt trống đồng để trang trí, theo phong thủy thì mặt trống đồng còn có tác dụng xua đuổi tà khí, giải hóa tai ương và mang đến điều tốt lành cho chủ sở hữu.

Quả trống đồng thường đặt trên bàn làm việc, làm quà tặng đối tác vô cùng ý nghĩa, có giá trị kết nối vừa trang trọng, vừa thể hiện được tinh thần dân tộc, mang lại may mắn và cát khí cho người nhận. Đúc tượng phật bằng đồng, tượng chân dung, tượng đài, chuông theo yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo kích thước, chất lượng và tiến độ hoàn thiện sản phẩm.

Thứ tư đó là dịch vụ đúc tượng theo yêu cầu

Tượng đồng là một sản phẩm tinh thần giàu ý nghĩa, gửi gắm nhiều ước muốn cao đẹp, thiêng liêng.

– Tượng phật bằng đồng:

Đem lại sự bình an, may mắn cho con người. Phật chính là hiện thân của chân lý, từ bi, đức độ. Thờ Phật để cuộc sống được an lành, giải tỏa lo lắng, phiền muộn. 

Tượng phật bằng đồng - Đồ đồng Hưng Thịnh

- Đúc chuông đồng:

Tại Đồ Đồng Hưng Thịnh, những nghệ nhân làng nghề Ý Yên, Nam Định kế thừa kinh nghiệm bí truyền từ cha ông đã đem bàn tay khéo léo, thuần thục của mình cùng ngọn lửa nhiệt huyết với nghề đã tạo ra những quả chuông đồng đạt độ tinh xảo sắc nét, sống động đến từng chi tiết. Đặc biệt, chuông được đúc thủ công hơn 80% đồng nguyên chất là đồng đỏ, đồng cáp đúc ra nguyên khối, và một phần nhỏ thiếc sao vàng. Nên khi đánh lên, tiếng kêu âm, trong trẻo, vang xa, âm vang đúng với tiêu chuẩn của một loại pháp khí trong Phật giáo.

– Tượng chân dung ông bà, cha mẹ:

Thể hiện sự kính trọng và tình cảm gắn bó, yêu thương của thế hệ con cháu đối với những bậc sinh thành. Đúc tượng đồng chân dung là việc làm vô cùng ý nghĩa của các gia đình trong những dịp lễ mừng thọ, thượng thọ.

– Tượng đồng danh nhân:

Bày tỏ lòng biết ơn với những vị anh hùng của dân tộc, những vĩ nhân trong lịch sử thế giới, nổi bật là các mẫu tượng đồng Bác Hồ toàn thân, bán thân, tượng Võ Nguyên Giáp, tượng Đức Thánh Trần,… - Hay đơn giản hơn là các mẫu tượng đồng phong thủy, tượng đồng mỹ nghệ dùng để trưng bày, trang trí cho đến các mẫu tượng đồng 12 con giáp – được ví như linh vật hộ mệnh của gia chủ.


Sản phẩm đồ đồng Hưng Thịnh được đúc, gia công chế tác, chạm khảm tất cả đều được làm thủ công bằng tay mỗi sản phẩm thực sự là một tác phẩm đồng mỹ nghệ hoàn hảo nhất, với những đường nét tinh xảo, có giá trị cao.
Nếu bạn đang cần thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ Đồ đồng Hưng Thịnh:

Fanpage: https://www.facebook.com/dodonghungthinh.vn
Hotline: 0975.20.6686 - 0967.31.6356
Showroom 1: Số 781 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Showroom 2: Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Về trang đầu
(C) 2006 - 2016 DIỄN ĐÀN NGHỆ THUẬT VIỆT NAM

Diễn đàn Chủ Doanh nghiệp| Lãnh đạo Việt Nam| Nhân tài Việt Nam| Nghệ thuật | Người kể chuyện| Việt Nam Speakers
Nghệ sĩ Việt Nam. Designed by OddThemes
lăng mộ đá toyota thanh hóa